วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2567

เสียชาติเกิด

On September 25, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่  25 ก.ย  67)

คงจะเป็นข่าวใหญ่เมื่อถูกเปิดเผยสอบสวนว่า ใครเป็นใคร มีหลักฐาน พยานชัดเจน เมื่อเร็วๆนี้มีข่าวส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ออกมายื่นเรื่องร้องเรียนให้กับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขจัดการกับเรื่องเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่เล่นแชทไลน์เรื่องสยิวกับพระผู้ใหญ่ เรียกว่า ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งประวัติศาสตร์อีกเรื่องหนึ่ง เพราะคนเป็นข้าราชการ เป็นพยาบาลควรจะพูดง่ายๆหาผัวได้เยอะแยะ ทำไมจะต้องมากระแซะกับพระที่เป็นระดับผู้ใหญ่ ไม่รู้ใหญ่ขนาดไหน

ใหญ่แต่ตัว คุณธรรมไม่ใหญ่ ถ้าคุณธรรมยิ่งใหญ่จะเกิดเรื่องอย่างนี้ไม่ได้เด็ดขาด คงเรียกว่า สมณสัญญา คุณธรรม จริยธรรมต่ำ ตอนนี้คณะรัฐมนตรี คุณธรรมต่ำ จริยธรรมต่ำ ศีลธรรมเสื่อมเป็นรัฐมนตรีไม่ได้ นี่ยิ่งร้ายเลย เป็นพระไม่ได้เลย แชทคุยเรื่องสยิวกัน หมดสภาพ เรียกว่า ศีลธรรมตกต่ำ ธรรมวินัยตกต่ำจากจิตสันดานอันลึกซึ้งของความเป็นสมณะ ศิษย์สาวกของพระพุทธเจ้าทำเรื่องอย่างนี้เขาเรียกว่า เสียชาติเกิด

ถ้าเป็นเรื่องจริงและไม่จัดการให้เด็ดขาด เขาว่า เคยร้องเรียนมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่เรื่องทำเฉย เงียบ แต่คราวนี้พรรคประชาธิปัตย์คงไม่ปล่อยให้เงียบ เพราะเจ้ากระทรวงถึงจะระดับรองก็เป็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ คงไม่ปล่อยให้กระทรวงสาธารณะสุขและศาสนามัวหมองกับเจ้าหน้าที่ และพระนอกรีต นอกรอย คงต้องติดตามดูต่อไปว่า จะมีความคืบหน้าและมีการดำเนินการจัดการเรื่องนี้อย่างไร แต่คิดว่า ไม่นาน ข่าวน่าจะเปิดหน้าออกมา

ไม่ยอมทำหน้าที่ของความเป็นพระ กลับไปทำงามหน้าเสียชาติจริงๆช่วงนี้ เอาล่ะ ญาติโยมก็อย่าไปเหมาเข่ง ปลาเน่าตัวหนึ่งไม่ควรจะเหม็นทั้งคอก และทางคณะสงฆ์เขาก็ต้องเรียกว่า นิ้วไหนร้ายก็จัดการกับนิ้วนั้นไป ไม่ปล่อยให้นิ้วเน่ามาคลุกเคล้ากับนิ้วที่ดี มือที่ดี ต้องติดตามดูอย่างใกล้ชิด เดี๋ยวต้องจบอย่างแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login