วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2567

“บำบัดทุกข์ บำรุงสุข” กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย

On September 26, 2024

เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบหมายให้นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์  อธิบดีกรมการปกครอง นำคณะ ผู้บริหารกรมการปกครอง ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย เพื่อดำเนินการ กำกับ ติดตาม และลงมือช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชน ในพื้นที่ จังหวัดเชียงราย โดยได้ดำเนินการดังนี้

1. อำนวยการให้จังหวัดเชียงราย ประสานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งในพื้นจังหวัดเชียงราย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนอกพื้นที่จังหวัดเชียงราย ร่วมกันระดมกำลังคนและเครื่องจักรใหญ่ เล็ก ทั้งรถขุดดิน รถดูดดิน รถไถดิน รถแบคโค ฯลฯ ลงให้การช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่โดยเร่งด่วนทันที  เช่น สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดสมุทรปราการ ได้นำรถดูดโคลนจำนวน 10 คัน เข้าร่วมในวันพรุ่งนี้ อีกทั้งได้ประสานงานกับภาคเอกชนเพื่อระดมสรรพกำลังให้การช่วยเหลือในพื้นที่ อาทิเช่น บริษัทคูโบต้า นำรถยนต์ขุดดินและเครื่องจักรมาสนับสนุน ในวันพรุ่งนี้  ( 27 กันยายน 2567) เพื่อร่วมกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยทันที

2. ช่วงบ่าย ได้เข้าอำนวยการประชุมคณะกรรมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยอำเภอและจังหวัด ( กช.ภอ และ กช.ภจ) โดยมติที่ประชุม กช.ภอ และ กช.ภจ  มีมติอนุมัติงบกลาง ตามมติคณะรัฐมนตรีให้การช่วยเหลือ จำนวน 7,215 ครัวเรือนๆละ 5,000 บาท เป็นเงิน 36,075,000 บาท ทั้งนี้ทาง ปภ. จะดำเนินส่งข้อมูลเข้าระบบให้ธนาคารออมสิน เพื่อโอนเงินช่วยเหลือให้พี่น้องประชาชนที่ประสบภัยต่อไป

#กรมการปกครอง

#saveเชียงราย


You must be logged in to post a comment Login