วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2567

ม.เกริกมอบโล่เกียรติคุณเชิดชูเกียรติ “นักการเมืองดีเด่นยอดเยี่ยม ประจำปี 2567”

On September 27, 2024

มหาวิทยาลัยเกริก จัดพิธีมอบโล่เกียรติคุณเชิดชูเกียรติ “นักการเมืองดีเด่นยอดเยี่ยม ประจำปี 2567” แก่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา โดยให้เกียรติกล่าวสุนทรพจน์ พร้อมทั้งร่วมเป็นวิทยากรบรรยายในงานสัมนา “การพัฒนาศักยภาพเยาวชนเพื่อการเป็นผู้นำที่มีคุณภาพและการมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์” โดยมีบุคคลสำคัญและผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ อาทิ ผู้ทรงคุณวุฒิจากสมาคมรัฐสภาไทยและตัวแทนจากประเทศจีน บริษัทหมิงจ้ง อินเตอร์เนชันแนล ตลอดจนผู้บริหาร คณาจารย์ และนักศึกษา มหาวิทยาลัยเกริก ร่วมงานดังกล่าวพร้อมแสดงความยินดี ณ ห้องประชุมวิชาการนานาชาติ ณ มหาวิทยาลัยเกริก กรุงเทพฯ

ศาสตราจารย์ ดร.นพ.กระแส ชนะวงศ์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกริก ประธานในพิธี กล่าวว่า “ สภามหาวิทยาลัยเกริก ได้ตระหนักถึงความสำคัญของ “ภาวะผู้นำ” ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่สำคัญในการนำพาชีวิตไปสู่ความสำเร็จใน จึงมีความมุ่งมั่นที่จะให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นตัวอย่างของผู้นำที่พร้อมมีทั้งคุณสมบัติและศักยภาพ ด้านต่างๆที่เห็นได้ชัดเจนเป็นรูปธรรมในการเป็นปูชนียบุคคล และนำไปเป็นแบบอย่างในการต่อยอดพัฒนาตนเองในการเป็นผู้นำที่มีคุณภาพของนักศึกษามหาวิทยาลัยเกริกทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก และบุคคลทั่วไปได้เป็นอย่างดี เพราะนอกเหนือจากมีองค์ความรู้ทางด้านวิชาการ มีความเชี่ยวชาญในศาสตร์ที่เรียนแล้ว“ภาวะผู้นำ”เป็นสิ่งสำคัญที่นักศึกษาควรต้องมี โดยท่านวันมูหะมัดนอร์ มะทา นับเป็นบุคคลสำคัญที่ได้รับการยกย่องจากสังคมทั้งในประเทศและต่างประเทศ ที่มีตำแหน่งทางการเมืองสำคัญๆและได้รับเกียรติให้ดำรงตำแหน่งสูงสุด คือ“ประธานรัฐสภา” ควรค่าในการรับการประกาศเกียรติคุณเพื่อเป็นบุคคลต้นแบบให้แก่เยาวชนต่อไป

ด้านศาสตราจารย์พิเศษจรัญ ภักดีธนากุล กรรมการสภามหาวิทยาลัยเกริก กล่าวว่า นับตั้งแต่ ปี ๒๕๒๒ ท่านวันมูหะมัดนอร์ มะทา ได้เข้าสู่วงการการเมือง และได้ดำรงตำแหน่งสำคัญ ๆ ในการบริหารประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ในช่วงดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาไทย ได้แสดงถึงความเป็นผู้นำที่มีคุณธรรมและความยุติธรรมอย่างแท้จริง เห็นได้จากที่ท่านได้พยายามผลักดันและดำเนินงานตามนโยบายต่างๆในการพัฒนาประเทศชาติและยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ตลอดจนการความมุ่งมั่นในการสร้างความเสมอภาคและความเท่าเทียมในสังคมไทย และยังสามารถการบริหารจัดการด้านอื่นๆรวมทั้งมีบทบาทสำคัญในการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศในโลกมุสลิมได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ นายวันมูหะมัดนอร์ ยังให้เกียรติกล่าวสุนทรพจน์ในหัวข้อ “ประสบการณ์ภาวะผู้นำทางการเมืองไทย” พร้อมเป็นวิทยากรกิตติมศักดิ์ร่วมบรรยายในงานสัมมนา เรื่อง“การพัฒนาศักยภาพเยาวชนเพื่อการเป็นผู้นำที่มีคุณภาพและการมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์ โดยนายวันมูหะมัดนอร์ ให้เกียรติบรรยายในหัวข้อ “บทบาทรัฐสภากับประชาชน” ที่สร้างความประทับใจ ให้ข้อคิดและแรงบันดาลใจ ผู้เข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นอย่างดี


You must be logged in to post a comment Login