วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2567

มิตซูบิชิ อิเล็คทริค จัดคลินิกฟุตบอลเยาวชน พร้อมจัดแสดงถ้วยอาเซียนคัพ
ASEAN MITSUBISHI ELECTRIC CUP™ 2024 TROPHY TOUR

On September 27, 2024

มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่และมีชื่อเสียงที่สุดของอาเซียน ASEAN MITSUBISHI ELECTRIC CUP™ 2024 TROPHY TOUR (เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2024) จับมือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) จัดคลินิกฟุตบอลเยาวชน พร้อมด้วยกิจกรรมเชิญถ้วยอาเซียนคัพ โดยมีตำนานนักเตะทีมชาติไทย “จารุเนศวร์ วงศ์กร” และ “วรวุฒิ ศรีมะฆะ” เป็นหัวหอกนำทัพ โดยงานจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน นี้ ณ ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

สำหรับกิจกรรม ในช่วงเช้าของวันที่ 28 กันยายน จัดขึ้น ณ โปโล ฟุตบอล พาร์ค คลินิกฟุตบอลเยาวชน เป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่มิตซูบิชิ อิเล็คทริค ตั้งใจมอบเป็นพิเศษให้กับเยาวชนใน 5 ประเทศที่มีการเดินสายเชิญถ้วยอาเซียนคัพของแท้ไปจัดแสดง เพื่อต้องการปลูกฝังให้เยาวชนที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะการเล่นอย่างถูกวิธีจากการฝึกสอนโดยโค้ชมืออาชีพ และพัฒนาไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต โดยร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียนในการจัดหานักเตะระดับตำนานมาร่วมผนึกกำลังในการสานฝันสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน

โดย โค้ชทีมชาติไทย “ มาซาทาดะ อิชิ” จะเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกฟุตบอล ซึ่งเป็นกิจกรรม CSR ที่จัดขึ้นโดยพันธมิตรของ ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 เพื่อเฉลิมฉลองการทัวร์ถ้วยรางวัลนี้ อิชิ ซึ่งเคยนำทีม Kashima Antlers คว้าแชมป์ J1 League และ Emperor’s Cup ในปี 2016 และนำทีมเข้ารอบสุดท้ายของ FIFA Club World Cup จะเข้าร่วมคลินิกที่ออกแบบมาสำหรับเด็ก ๆ โดยมีการสอนและมินิเกมตาม “วิธีโอกาดะ” ซึ่งตั้งชื่อตามทาเคชิ โอกาดะ ผู้โด่งดัง โดยมีโค้ชจาก FC Imabari สโมสรฟุตบอลอาชีพญี่ปุ่นในลีก Meiji Yasuda J3 League เป็นผู้สอน โอกาดะเคยเป็นโค้ชที่นำทีมชาติญี่ปุ่นเข้าร่วม FIFA World Cup ครั้งแรกในปี 1998 และพาทีมเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ของ FIFA World Cup ในปี 2010 โดยกิจกรรมดีต่อใจครั้งนี้ จัดขึ้น ณ โปโล ฟุตบอล พาร์ค ซอยโปโล ถนนพระราม 4

ถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเปิดให้ชมที่กรุงเทพฯ ก่อนจะเดินทางไปจัดแสดงที่สิงคโปร์ในวันที่ 5 ตุลาคม, กัวลาลัมเปอร์ในวันที่ 12 ตุลาคม, ฮานอยในวันที่ 26 ตุลาคม และจาการ์ตาในวันที่ 2 พฤศจิกายน ก่อนจะจบการทัวร์ที่มะนิลาวันที่ 9 พฤศจิกายน

งาน Trophy Tour สุดสัปดาห์นี้จะจัดขึ้นที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ โดยจะมีกิจกรรมบันเทิงในช่วงเวลา 11.00 น. ถึง 17.00 น. การแข่งขัน ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ 2024 จะเริ่มต้นด้วยการแข่งขันแบบสองเลกในวันที่ 8 และ 15 ตุลาคม โดยมีบรูไนและติมอร์-เลสเตเข้าร่วมแข่งขัน ผู้ชนะจะผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งจะเริ่มต้นในวันที่ 8 ธันวาคม และสิ้นสุดในวันที่ 5 มกราคม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ASEAN Mitsubishi Electric Cup™ โปรดเยี่ยมชมที่ https://aseanutfc.com/ ติดตาม @aseanutfc บน Instagram, Facebook, TikTok, YouTube และช่องทางอื่นๆทางโซเชี่ยลมีเดีย


You must be logged in to post a comment Login