วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2567

วัชรา ลี้โกมลชัย นำ CLP Group ยกระดับธุรกิจเกษตรกรรมไทยใน Farm Expo 2024

On October 9, 2024

คุณวัชรา ลี้โกมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CLP Group ได้แสดงวิสัยทัศน์ในการยกระดับธุรกิจเกษตรกรรมไทยอย่างชัดเจน ผ่านงาน Farm Expo 2024 งานแสดงนวัตกรรมการเกษตรในร่มครั้งแรกของประเทศไทย ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ EH 98-99 โดยมีธีม “Revolutionizing Farm Business” งานนี้ได้รับการตอบรับอย่างดีจากเกษตรกร ผู้ประกอบการ และผู้สนใจในอุตสาหกรรมการเกษตร

CLP Group ได้นำเสนอ CLP’s Pavilion ซึ่งเป็นศูนย์กลางการแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีการเกษตรที่ครบครัน ตั้งแต่เครื่องจักรกลการเกษตรขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ระดับอุตสาหกรรม งานนี้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้พบปะและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้ประกอบการทั้งในระดับเล็กและระดับมหภาค ตั้งแต่เกษตรกร รวมไปถึงภาครัฐ ภาคเอกชน และบุคคลผู้สนใจ

เครื่องสีข้าว the 4-in-1 : Model CRB 350
วัชรา ลี้โกมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท CLP และ มานพ ลี้โกมลชัย ประธานกลุ่มบริษัท CLP ให้การต้อนรับ ศ.ดร. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และ สหกรณ์ ณ CLP’s Pavilion
วัชรา ลี้โกมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท CLP พาคณะกรรมาธิการเกษตร เยี่ยมชม CLP’s Pavilion

ภายใน CLP’s Pavilion มีการจัดแสดงโซนต่างๆ ที่มุ่งเน้นการให้ความรู้และความเข้าใจเกี่ยวกับกระบวนการผลิตข้าว ตั้งแต่การเก็บเกี่ยวไปจนถึงการบริโภค ผู้เข้าชมจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่สนุกสนาน พร้อมกิจกรรมการเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆ ในการเกษตร โดยเฉพาะในโซน Rice Bar ซึ่งเป็น Concept Automatic Rice Shop ที่นำหุ่นยนต์เข้ามาร่วมด้วย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสัมผัสข้าวสีสดใหม่ในราคาที่คุ้มค่า

หมอโอ๊ค – สมิทธิ์ อารยะสกุล กับ Rice Bar ของทาง CLP ภายใต้ Concept : Automatic Rice Shop

อีกหนึ่งไฮไลต์ที่น่าสนใจคือ Immersive Exhibition ภายใต้แนวคิด “หากเราเป็นข้าว จะรู้สึกอย่างไร” ที่ช่วยให้ผู้เข้าชมเข้าใจถึงความท้าทายที่ข้าวต้องเผชิญระหว่างกระบวนการผลิต โดยการเล่าเรื่องในรูปแบบที่สนุกสนานและเข้าใจง่าย ซึ่งสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการคัดเกรด อบ และสีข้าวในการเพิ่มมูลค่าและรายได้

วัชรา ลี้โกมลชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท CLP และ มานพ ลี้โกมลชัย ประธานกลุ่มบริษัท CLP  ที่ ZoneImmersive Exhibition ภายใต้แนวคิด “หากเราเป็นข้าว จะรู้สึกอย่างไร”   
กลุ่มเกษตรและผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรม Interactive

นอกจากนี้ CLP Group ยังได้ร่วมมือกับ Bunka Fashion School จากญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายสำหรับเกษตรกรและยังสอนวิธีการตัดเย็บให้กับกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรที่มีความสนใจสามารถต่อยอดพัฒนาสร้างอาชีพให้    ครอบครัวของกลุ่มเกษตรได้ในอนาคตอีกด้วยโดยมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างกลุ่ม Smart Farmer ที่มีความสุขและสนุกกับการทำงานในฟาร์ม

Fashion Show ชุดสำหรับเกษตรกรยุคใหม่ภายใต้การออกแบบร่วมกันระหว่าง CLP และ Bunka Fashion School

“เราเชื่อว่าการพัฒนาเกษตรกรในระดับแก่น จะช่วยสร้างความยั่งยืนในอนาคต” คุณวัชรากล่าว พร้อมเสริมว่า “การสร้างพื้นที่ให้ผู้คนจากหลากหลายอาชีพได้มาพบปะและแลกเปลี่ยนความคิด จะเป็นรากฐานที่แข็งแกร่งในการพัฒนาธุรกิจเกษตรกรรมไทยต่อไป”

การจัดแสดงในครั้งนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของ CLP Group ในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกษตรกรรมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาที่มีความหมายในอนาคต

*บริษัท ซีแอลพี เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นในส่วนของงานวิจัยและพัฒนาเครื่องจักรกลทางการเกษตร ตั้งแต่ปี 2548 โดยแรกเริ่มผลิตให้กับกลุ่มบริษัทในเครืออุตสาหกรรมเดียวกัน เป็นการสนับสนุนรายได้ให้กับพนักงานบริษัทในเครือ เนื่องจากข้าวที่นำมาสีที่พนักงานบริโภคนั้นมาจากข้าวจากไร่ข้าวของกลุ่มพนักงานเอง กระทั่งในปี 2558 จึงได้เริ่มผลิต และวางจำหน่ายเครื่องสีข้าวที่ได้มาตรฐานระดับสากลให้แก่เกษตรกรชาวไทย

ปัจจุบัน CLP ยังคงมุ่งมั่นพัฒนา เครื่องจักรกลทางการเกษตรภายใต้ปณิธาณหลัก “ร่วมคิด ร่วมสร้าง เพื่อชีวิตที่ดีกว่า” มุ่งหวังการยกระดับคุณภาพผลผลิต และคุณภาพชีวิตเกษตรกรไทย โดยพร้อมเป็นฐานสำคัญในการผลักดัน พัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่เหมาะสมให้แก่เกษตรกรไทย มุ่งสร้างความก้าวหน้าอย่างยั่งยืน ผ่าน “สวนพี่แดง” ศูนย์การเรียนรู้ (Agriculture Innovation Park) บนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ของ จ.นครราชสีมา แหล่งสร้างความรู้ความเข้าใจร่วมกันทั้งกลุ่มเกษตรกร เยาวชน เอกชน รวมไปถึงภาครัฐ ที่มีองค์ความรู้เชิงวิชาการ นับตั้งแต่การผลิต การเพิ่มมูลค่าผลผลิต ผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ที่เกิดขึ้นได้จริง เพื่อสร้างผลผลิตที่มีคุณภาพและคุณค่าอย่างยั่งยืนต่อไป


You must be logged in to post a comment Login