วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2567

TP-Link เปิดตัวพาร์ทเนอร์โปรแกรม SolutionX เพื่อมอบสิทธิประโยชน์แก่พันธมิตรทางธุรกิจ

On October 9, 2024

บริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เน็ตเวิร์กและระบบกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยสำหรับธุรกิจองค์กร ภายใต้ชื่อ Omada, Omada Pro และ VIGI จัดงานเปิดตัวระบบพาร์ทเนอร์โปรแกรม SolutionX เพื่อการสนับสนุน และให้สิทธิประโยชน์แก่พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจของทาง TP-Link โดยเน้นเฉพาะกลุ่มพาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้วางระบบ (System Integrator) และ ช่างติดตั้งระบบเน็ตเวิร์กองค์กร (Installer) ที่มุ่งเน้นทำงานโปรเจกต์ พร้อมเผยสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จากการเข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าว

นายเฉิน คุณ, Managing Director บริษัท ทีพี-ลิงค์ เอ็นเตอร์ไพรส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวว่า TP-Link ได้ดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน โดยในปัจจุบันบริษัทฯ มีสำนักงานใหญ่อยู่ 2 แห่งคือ สหรัฐอเมริกา และสิงคโปร์ พร้อมโรงงานผลิตสินค้า 3 แห่งทั่วโลก มีศูนย์ออกแบบและวิจัยผลิตภัณฑ์ 4 แห่ง พร้อมรุกตลาดอุปกรณ์เน็ตเวิร์กสำหรับธุรกิจองค์กร ด้วย 5 แบรนด์ย่อยของเราคือ Omada, Omada Pro, VIGI, Tapo, และ Aginet

และในปีนี้ TP-Link กล้าออกมาประกาศความพร้อมในการรุกตลาดองค์กรในประเทศไทย โดยตั้งเป้ายอดขายโต 2 เท่าในกลุ่มสินค้าระดับองค์กรในอีก 3 ปี จาก 300 ล้านบาทในปี 2024 เป็น 600 ล้านบาทในปี 2027 ด้วยผลิตภัณฑ์หัวหอกอย่าง Omada, Omada Pro ที่เป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุปกรณ์เน็ตเวิร์ก และ VIGI ที่เป็นระบบกล้องวงจรปิดเฝ้าระวัง ซึ่งในขณะนี้ TP-Link เป็นเพียงผู้ประกอบการรายเดียว ที่มีซอฟต์แวร์บริหารจัดการทั้งอุปกรณ์เน็ตเวิร์ก และกล้องวงจรปิดเฝ้าระวังภายใต้ซอฟต์แวร์เดียวกันในชื่อ Omada Central ช่วยลดความยุ่งยากในการบริหารจัดการหลังบ้านให้กับฝ่ายไอที หรือผู้ดูแลระบบขององค์กร

อีกทั้งบริษัทฯ มีการปรับโครงสร้างองค์กรขนานใหญ่ และเตรียมทีมให้พร้อมรุกตลาดองค์กร โดยเพิ่มฝ่ายขาย, ฝ่ายซัปพอร์ตก่อนการขาย (Presales Engineer), ฝ่ายซัปพอร์ตหลังการขาย (After Sales Service) และหน่วยงานจัดอบรมความรู้ ที่พร้อมซัปพอร์ตพาร์ทเนอร์แบบ Exclusive พร้อมสิทธิประโยชน์ที่สร้างความมั่นใจให้กับพาร์ทเนอร์ที่ทำงานร่วมกับ TP-Link ภายใต้โปรแกรม SolutionX ว่าจะได้รับผลตอบแทนที่มากกว่า และเผชิญปัญหาการแข่งขันด้านราคาน้อยกว่า ด้วยระบบลงทะเบียนงานโปรเจกต์ที่รัดกุม, อัตราส่วนกำไรที่มากกว่ามาตรฐานตลาด และการบริหารราคาขายที่เป็นมาตรฐาน จึงเป็นที่มาในการเปิดตัวระบบพาร์ทเนอร์โปรแกรม SolutionX ในวันนี้ เพื่อสรรหาพาร์ทเนอร์ในกลุ่ม วิศวกรผู้วางระบบ (System Integrator) และช่างติดตั้งระบบเน็ตเวิร์ก (Installer) ที่พร้อมจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดไปร่วมกันกับ TP-Link

นอกเหนือจากการแจ้งที่มาที่ไปของโปรแกรม SolutionX จากนายเฉิน คุนแล้ว ยังมีวิทยากรที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าที่น่าสนใจอย่าง VIGI และ Omada/Omada Pro ด้วย

นางสาววราภรณ์ จันทร์ลอย, Senior Technical Support Engineer กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์กล้องวงจรปิดเฝ้าระวังความปลอดภัย ได้เปิดเผยถึงการเติบโตของตลาดกล้องวงจรปิดทั่วโลกที่มีมูลค่าหนึ่งหมื่นสองพันล้านดอลล่าห์สหรัฐในปี 2023 และคาดการณ์ว่าจะมีการเติบโตถึงสองหมื่นห้าพันล้านดอลล่าห์สหรัฐในปี 2028 (อ้างอิงข้อมูลจาก Thebusinessresearchcompany.com) TP-Link จึงมีการออกแบบผลิตภัณฑ์กล้องวงจรปิดเฝ้าระวังความปลอดภัยในชื่อแบรนด์ VIGI เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย พร้อมเปิดตัวซอฟต์แวร์จัดการกล้องวงจรปิดเฝ้าระวังความปลอดภัยแบบรวมศูนย์ในชื่อ VIGI VMS และระบบจัดการกล้องวงจรปิดเฝ้าระวังความปลอดภัยแบบรวมศูนย์ผ่านระบบคลาวด์ในชื่อ VIGI Cloud VMS

โดยระบบ VIGI Cloud VMS ซึ่งเป็นระบบจัดการที่ออกแบบเพื่อการดูแลและจัดการกล้องวงจรปิดในธุรกิจที่มีหลากหลายสาขา ทำงานอยู่บนระบบคลาวด์เซิร์ฟเวอร์ AWS สามารถใช้งานร่วมกับผลิตภัณฑ์ VIGI ได้ไม่จำกัดจำนวน ไม่จำกัดไซต์งาน และกำหนดสิทธิ์เข้าถึงอุปกรณ์ได้ไม่จำกัดผู้ใช้งาน สามารถควบคุมจัดการอุปกรณ์ในแต่ละสาขาได้จากส่วนกลางโดยไม่จำเป็นต้องส่งช่างเทคนิคไปแก้ปัญหาที่สาขาด้วยตัวเอง ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งระบบและบำรุงรักษาได้เป็นอย่างดี และสามารถขยายระบบกล้องวงจรปิดได้อย่างยืดหยุ่นตามการเติบโตของธุรกิจได้อย่างลื่นไหล โดยผู้ที่ใช้งานกล้อง VIGI สามารถใช้งานระบบ VIGI Cloud VMS ได้ฟรี

ต่อมา นายศุภวัฒน์  สุขพูน, Presales Engineer Manager ได้กล่าวถึงการเติบโตของแบรนด์ Omada อุปกรณ์เน็ตเวิร์กสำหรับธุรกิจองค์กร (Enterprise Networking) พร้อมการเปิดตัว 3 บริการใหม่คือ

1. Omada Cloud Essentials ระบบจัดการอุปกรณ์เครือข่ายผ่านระบบคลาวด์ที่ใช้งานได้ฟรีโดยไม่จำกัดจำนวนอุปกรณ์และไซต์งาน เพื่อช่วยให้ระบบเน็ตเวิร์กขององค์กรสามารถทำงานได้อย่างคล่องตัวและรองรับการเติบโตของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2. Omada Central ระบบจัดการแบบรวมศูนย์ที่สามารถบริหารจัดการระบบเน็ตเวิร์ก (Omada) และระบบกล้องวงจรปิดเฝ้าระวังความปลอดภัย (VIGI) ได้ในระบบเดียว ช่วยให้ง่ายต่อการดูแล, ตั้งค่า และการแก้ปัญหาเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว

3. เปิดตัวกลุ่มสินค้าใหม่ในชื่อแบรนด์ Omada Pro ซึ่งเป็นอุปกรณ์เน็ตเวิร์กสำหรับธุรกิจองค์กรในระดับ Enterprise Grade ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการใช้งานปริมาณมาก และรองรับการทำงานแบบ 24/7 มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยและระบบจัดการที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมฟังก์ชันการทำงานที่เหนือกว่า เพื่อการจัดการเครือข่ายองค์กรได้อย่างครอบคลุม พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Omada Pro ไม่ว่าจะเป็น Omada Pro Router, Omada Pro Access Point, Omada Pro Switches ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ รวมไปถึง Omada Pro Controller ที่ทำหน้าที่ควบคุมและจัดการอุปกรณ์ Omada Pro ในองค์กรทั้งหมด

งาน TP-Link SolutionX Partner connect จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ณ โรงแรมคาร์ลตัน สุขุมวิท ภายในงานได้รับการตอบรับจากพาร์ทเนอร์และตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทยเป็นอย่างมาก สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมโปรแกรม SolutionX สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://bit.ly/TPlinkSolutionXTH หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายของ TP-Link ที่ดูแลท่าน


You must be logged in to post a comment Login