วันพฤหัสที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2567

“โครงการชลประทานบุรีรัมย์” ติดตามสถานการณ์น้ำ เตรียมพร้อมป้องกันอุทกภัย ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำตะโคง

On October 10, 2024

“โครงการชลประทานบุรีรัมย์” ติดตามสถานการณ์น้ำ  เตรียมพร้อมป้องกันอุทกภัย ในพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำตะโคง  พร้อมสนับสนุนเรือนวัตกรรมกำจัดวัชพืช เครื่องจักรเครื่องมือให้อบต.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์

นายราเมศ พวงพรหม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานบุรีรัมย์ และคณะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ และเตรียมพร้อมป้องกันอุทกภัยในพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำตะโคง บ้านดอนมนต์ อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์  เพื่อติดตามการดำเนินงาน ตรวจสอบสภาพอาคารระบายน้ำ ประตูระบายน้ำให้พร้อมใช้งานในฤดูน้ำหลาก

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ นายราเมศ พวงพรหม ผู้อำนวยการโครงการชลประทานบุรีรัมย์ ได้รับฟังรายงานสรุปสถานการณ์น้ำ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ติดตาม เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำในพื้นที่เสี่ยงน้ำหลากอย่างใกล้ชิด เตรียมพร้อมเครื่องจักร เครื่องมือเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานอย่างเต็มที่ และสามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนในสภาวะเร่งด่วน อีกทั้งบูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น และประชาสัมพันธ์ข้อมูลสถานการณ์น้ำ ให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง ตามนโยบายกรมชลประทาน เพื่อให้การบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูฝนนี้ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

พร้อมกันนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ โครงการชลประทานบุรีรัมย์ได้ร่วมสนับสนุนเรือนวัตกรรมกำจัดวัชพืช และแบคโฮบูมยาว ให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลละหานทราย จ.บุรีรัมย์ เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานกำจัดวัชพืช ผักตบชวา และกำจัดสิ่งกีดขวางทางน้ำเพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการน้ำให้แก่องค์การบริหารส่วนตำบลละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์  ณ บ้านหนองเขาดิน ตำบลละหานทราย อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์


You must be logged in to post a comment Login