วันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2567

จุดติดไม่ง่าย

On October 11, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่   11 ต.ค.  67)

ช่วงนี้คนเริ่มวิตกกังวลกันอีก แต่ว่า ยังเหลือเวลาที่อาจจะเปลี่ยนแปลงได้ คือ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะสมทบร่วมกับใครต่อใครที่อยู่ในกลุ่มพันธมิตรฯเก่าบวกกับพันธมิตรใหม่ ล่าสุดคุณจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจะร่วมด้วยขับไล่รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร แต่ว่าอย่าไปวิตกกังวล เพราะสถานการณ์ต่างๆมันเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จะให้เหมือนเก่า เป็นแบบเก่า ได้เต็มร้อยคงยาก ไม่ใช่ว่าจะจุดติดได้ง่ายๆ

เพราะเดี๋ยวนี้มันมีเป็น 2 ฝัก 2 ฝ่าย ก็อยากให้รัฐบาลทำงานให้ปรากฏ เหตุผลในการที่จะลงถนนขับไล่รัฐบาล มันต้องเป็นเหตุที่มีอาการสุกงอม เรียกว่า ชั่ว เลว ร้าย จนเอาไว้ไม่ได้ ถึงจะง่าย ไล่ง่าย และจบง่ายๆ แต่ถ้าช่วงนี้เขาไม่รู้ว่า เปลี่ยนม้ากลางศึกจะได้อะไร และตอนนี้รัฐบาลยังไม่ได้โกงใครชัดเจน จะมาประมาณสถานการณ์ว่า เป็นอย่างนั้น อย่างนี้ทีเดียวคงยาก มันต้องดูเหตุปัจจัยที่มันเป็นไปตามแรงเหวี่ยงของการเมือง

ใครจะขับไล่ใครมันคงไม่เหมือนก่อนอย่างชนิดที่ลงถนน เต็มถนน คงจะต้องปลุกอารมณ์เก่าแบบหืดขึ้นคอแน่ เพราะสถานการณ์ยังคาบลูกคาบดอก อยากจะปล่อยให้รัฐบาลทำงาน คนพวกนี้ก็มีเยอะกว่าจะรีบขับไล่ ไวๆ เร็วๆ ไม่รู้ว่า เขาหาเหตุผลอะไรในการขับไล่ ก็ต้องติดตามดูต่อไป เห็นว่า ต้องหลังปีใหม่แล้ว ดังนั้น ชาวบ้านก็อย่าตกใจ ใครจะมา ใครจะไป ใครจะไล่ใคร ก็ต้องมีอะไรที่เป็นเหตุ เป็นผล ที่ให้ประชาชนร่วมไม้ ร่วมมือได้ ถึงจะเชื่อว่า แผนงานแน่น แผนไล่จะได้สำเร็จผลหรือไม่ ต้องดูต่อไป

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login