วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2567

เตรียมพบกับมหกรรมการแพทย์แผนจีนครั้งยิ่งใหญ่ 18-19 ต.ค.นี้

On October 14, 2024

คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว หน่วยงานในสังกัดมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เตรียมสร้างปรากฏการณ์ครั้งสำคัญในวงการแพทย์แผนจีนอีกครั้ง กับงานมหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ “ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง” ครั้งที่ 2 โดยผนึกกำลังร่วมกับ 5 สถาบันการแพทย์แผนจีนชั้นนำจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ได้แก่ มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเซี่ยงไฮ้, โรงพยาบาลหลงหัว นครเซี่ยงไฮ้, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเฉิงตู, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนฝูเจี้ยน, มหาวิทยาลัยการแพทย์แผนจีนเทียนจิน และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ โดยพบกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีการประเมินผลสุขภาพล่าสุดของศาสตร์การแพทย์แผนจีน กับ “กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI” และ “หุ่นยนต์เสี่ยวคัง AI” ที่จะเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย! พร้อมบริการตรวจสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนไม่มีค่าใช้จ่าย ปักหมุดให้พร้อมในวันที่ 18-19 ตุลาคม 2567เวลา 10.00-20.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์

นายอรัญ เอี่ยมสุรีย์ ผู้อำนวยการคลินิกการประกอบโรคศิลปะ สาขาการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว กล่าวว่า “หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดงานครั้งแรก ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั้งผู้เข้าร่วมงานและผู้เชี่ยวชาญในวงการแพทย์แผนจีน งานครั้งที่ 2 นี้จะยกระดับความน่าสนใจด้วยการนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ 5 สถาบันการแพทย์แผนจีนชั้นนำจากสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมุ่งเน้นการนำเสนอผลงานการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และการพัฒนาเทคนิคการรักษา รวมถึงการจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ทางด้านการแพทย์แผนจีน”อีกทั้งยังเป็นการพิสูจน์ถึงพัฒนาการทางการแพทย์ที่ไม่หยุดนิ่ง และความมุ่งมั่นอันแรงกล้าของคลินิกฯ    ที่จะสร้างความก้าวหน้าให้กับวงการแพทย์แผนจีนในประเทศไทย”

สำหรับความพิเศษของงาน “ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง” ครั้งที่2 นี้ประกอบไปด้วยโซนต่าง ๆ ได้แก่

·     โซนนวัตกรรม : พบกับนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของศาสตร์การแพทย์แผนจีน เป็นครั้งแรกในไทย ซึ่งแบ่งออกเป็น

·       “กระจกตรวจโรคอัจฉริยะ AI” ที่ประเมินผลสุขภาพภายใน 6 วินาที ด้วยใบหน้าและลิ้น ผู้ใช้งานจะได้รับคะแนนสุขภาพโดยรวม และข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับภาวะอาการ อาทิ ภาวะชี่พร่อง หยางพร่อง ร้อนชื้น เลือดคั่ง หรือชี่ติดขัด ซึ่งเป็นพื้นฐานสุขภาพของร่างกายที่สำคัญ เพื่อให้เราสามารถทำความเข้าใจสุขภาพของตนเอง ตามหลักการแพทย์แผนจีนได้ และยังมีฟังก์ชันวิเคราะห์ความเสี่ยงของการเกิดโรคอีกด้วย โดยข้อมูลจะได้รับการวิเคราะห์จากแพทย์จีนอีกครั้ง

·     “หุ่นยนต์เสี่ยวคัง AI ” หุ่นยนต์ประเมินผลพื้นฐานสุขภาพร่างกายตามศาสตร์การแพทย์แผนจีนด้วย AI โดยการตรวจเพียง 4 ขั้นตอน แสกนลิ้น แสกนใบหน้า แมะชีพจรด้วยเครื่องแมะอัจฉริยะ และประเมินผลชุดคำถามที่ออกแบบมาเฉพาะคุณ สามารถที่สะท้อนถึงอวัยวะและสุขภาพร่างกายภายในของแต่ละบุคคล

·     โซนเวทีเสวนา สำหรับท่านที่สนใจสุขภาพและการดูแลตนเองด้วยการแพทย์แผนจีน พบกับ 20 เวทีเสวนาคุณภาพ ที่รวบรวมความรู้จากแพทย์จีนอาวุโสและอาจารย์ผู้มีประสบการณ์จริง  ฟังเสวนาสด ๆ ในหลากหลายหัวข้อสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาโรคด้วยการแพทย์ผสมผสาน การดูแลสุขภาพของผู้สูงอายุ เคล็ดลับการฟื้นฟูร่างกาย การดูแลผิวพรรณจากภายในสู่ภายนอก และอื่นๆ อีกมากมาย โดยเน้นการให้ความรู้ที่สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งการดูแลร่างกายแบบธรรมชาติ การบำบัดโรคด้วยสมุนไพร การฝังเข็ม ทุยหนา และการออกกำลังกายตามแบบฉบับแพทย์แผนจีน

·     โซนนิทรรศการการแพทย์แผนจีนยุคใหม่ เป็นการจัดแสดงนิทรรศการการรักษาโรคทางด้านการแพทย์แผนจีน นิทรรศการนวัตกรรมยาสมุนไพรจีน และการบริการทางด้านการแพทย์แผนจีน อีกทั้งยังมีการจัดแสดงผลงาน และการแลกเปลี่ยนความรู้จาก 5  สถาบันชั้นนำการแพทย์แผนจีนจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ

·     โซนเวิร์คชอปด้านสุขภาพ รวมกิจกรรมเวิร์คชอปต่างๆที่น่าสนใจเพื่อเป็นการสร้างสีสันภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมพิชิตออฟฟิศซินโดรม กายบริหารเพื่อสุขภาพ ,กิจกรรมWorkshop DIY ถุงหอมสมุนไพรจีน ชานมสมุนไพรจีน สครับผิวสมุนไพรจีน

·     โซนบริการให้คำปรึกษาและตรวจสุขภาพ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย แพทย์แผนจีนจากคลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว กว่า 30 ท่านมาเป็นผู้ให้คำปรึกษา และตรวจสุขภาพด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนอีกทั้งยังมีบริการ     อายุรกรรม จับชีพจร(แมะ) ฝังเข็ม และทุยหนา เป็นต้น

“ทางคลินิกฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงานในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มความรู้ความเข้าใจในศาสตร์การแพทย์แผนจีน สร้างการยอมรับเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนาการแพทย์แผนจีนในประเทศไทยให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น ผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัย ที่จะช่วยเปิดมุมมองใหม่ ๆ และสร้างความเข้าใจที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในวงการแพทย์แผนจีน โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือการยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพของประชาชนให้แข็งแรงอย่างยั่งยืน”   นายอรัญ กล่าวทิ้งท้าย

แล้วพบกันในงาน“ก้าวล้ำ คลินิกการแพทย์แผนจีนหัวเฉียว พัฒนาการที่ไม่หยุดนิ่ง” ครั้งที่ 2 ร่วมสัมผัสอนาคตของการแพทย์แผนจีนยุคใหม่ ระหว่างวันที่ 18-19 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ สามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง Facebook : หัวเฉียวแพทย์แผนจีน กรุงเทพ Huachiew TCM Clinic


You must be logged in to post a comment Login