วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ถ้าผลงานเข้าตาไม่มีใครไล่

On October 18, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่   18 ต.ค.  67)

ตอนนี้ลองมาดูเรื่องโหราศาสตร์กันบ้าง เมื่อเร็วๆนี้มีโหรวสุ คำหอมกุล นักโหราศาสตร์ชื่อดัง ออกมาทำนายว่า รัฐบาลคุณแพทองธาร ชินวัตร จะอยู่ยาว และปีหน้าบททดสอบอยู่ครบเทอมหรือไม่ พร้อมแนะนำให้คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลัง อย่าออกหน้า เรียกว่า คำทำนายของโหรวสุ ตรงกันข้ามกับพวกทำนายอีกแบบหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่ทำนายเป็นวิจารณ์ด้วยเหตุ ด้วยผล ไม่เกี่ยวกับเรื่องโหราศาสตร์ ไม่เกี่ยวกับหมอดู แต่เป็นลักษณะเหมือนกับว่า วิเคราะห์ วิจารณ์ด้วยเหตุ ด้วยผล และอยู่ได้ ไม่ทน ไม่นาน ในที่สุดเลยบอกกันว่า มันจะมีลางร้าย ลางดีอะไรแค่ไหน อย่างไร

นี่เป็นเรื่องที่เขาพูดกัน วิเคราะห์กันว่า เหตุจะมาจากอย่างนี้ อย่างนั้น อย่างโน้น แต่แล้ว ทั้งหมด ทั้งสิ้น เป็นเรื่องที่คาดเดากันไป แล้วแต่เหตุ แล้วแต่ปัจจัย เหตุที่จะทำให้รัฐบาลคุณแพทองธาร อยู่นาน อยู่ทน คือ ทำงานให้เข้าตาประชาชน ถ้าประชาชนไม่ไล่ก็อยู่ได้ ถ้าประชาชนเขาไล่ เขาไม่เอาก็ต้องเป็น เขาไม่ควรจะทุกข์ด้วย อยู่ก็ได้ ไปก็ได้ โหรวสุ ยังทำนายบอกอีกว่า ให้คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อยู่เบื้องหลังอย่าออกหน้า เพราะถ้าออกหน้ามันจะหน้าแตก หรือหน้าเจ็บอะไรทำนองนี้

คุณทักษิณควรอยู่เบื้องหลัง อย่าทำตัวเป็นออกหน้า เสนอหน้าบ่อยๆมากนัก เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องทำให้หน้าแตก หรือว่า เสียหน้า เรื่องเหล่านี้ขึ้นอยู่กับคำว่า เหตุผลหรือเหตุปัจจัยที่จะพูดกันไปว่า อยู่หรือไม่อยู่ ไปหรือไม่ไป ถ้าอยู่ได้ปีสองปีค่อยไล่กันก็ดีนะ แต่ถ้าปีแรกก็ไล่ท่านซะแล้วก็จะมั่นใจได้อย่างไรว่า ไล่ออกไปแล้ว ได้มาใหม่จะดีกว่านี้ กลัวอย่างคำโบราณว่า ไล่เสือ ไล่จระเข้ หนีเสือปะจระเข้ อย่างนี้ก็ไม่ดี แต่ถ้าหนีเสือแล้วได้เจอกวางก็ค่อยยังชั่วหน่อย

หนีเสือปะจระเข้นี่ ตายข้างเดียว ยังไงขอให้ประเทศไทยมีคนที่ดี เก่ง มาช่วยกันสร้างงาน สร้างอาชีพให้คนไทยได้กินอยู่ สะดวกสบาย ไม่ขัดสนฝืดเคืองข้นแค้น ถ้ารัฐบาลทำให้คนมีกิน มีใช้ อิ่มสุขสบาย เรื่องใครจะไล่ หรือใครจะไม่เอาไว้ หมดเวลา จะหมดหรือไม่หมดดูตรงที่ว่า ผลงานออกมาเข้าตาประชาชน ถ้าประชาชนรับทราบก็จะต้องขอให้อยู่ต่อไป จะอยู่ต่อหรือจะไป ก็ขอให้ประเทศไทยอยู่ต่อก็แล้วกัน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login