วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2567

ผีซ้ำด้ำพลอย

On October 21, 2024

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม         

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่   21 ต.ค.  67)

ต้องเรียกกันว่า มรสุมลูกใหญ่เข้าไปหาท่าน ว.วชิรเมธี หรือพระเมธีวชิโรดม พระนักเทสน์ชื่อดังอย่างชนิดเรียกว่า กระหน่ำกันไม่ยั้งเลยทีเดียว ถึงแม้ว่า มีคนมาทั้งเชียร์ ทั้งชอบ และมีทั้งถล่ม และเรื่องกำลังจะบานปลายไปหาวัด กรมป่าไม้กำลังจะตรวจสอบไร่เชิญตะวันของท่าน ว.วชิรเมธี ว่า รุกป่าหรือไม่ ต้องเรียกกันว่า หน้ามืด มึนแน่ เพราะว่า ลำพังเรื่องไปพูดในงานที่บริษัทดิ ไอคอน กรุ๊ป นิมนต์ไปเทศน์ ก็หนักหนาสาหัสแล้ว เพราะมีรูปเรื่องโน้น เรื่องนั้น เข้าไปอีก ไปถ่ายรูปที่ต่างประเทศบนหิมะอะไรต่างๆ

ถ้าเขาเอากันทุกด้าน ถ้าเป็นเราคงจะรับไม่ถูก เรียกว่า มะรุมมะตุ้ม จะออกทางไหน จะออกยังไง ยังไงขอฝากเพียงแต่ว่า ตอนนี้ต้องคุยกับจ่าเฉยก่อน ต้องอยู่เฉยๆสักพักหนึ่ง แล้วก็กลับมาเมืองไทยแก้ปัญหาซะ ไปจำพรรษา นี่ออกพรรษาแล้ว ก็ควรจะกลับมาชี้แจง จังหวะที่ควรชี้แจงแสดงไขได้ก็ไขปัญหาออกไป คนไทยอย่าลืมนะ ญาติโยม จะพูดเหมือนกับท่าน ก็ขอให้มั่นคง หนักแน่น ศรัทธากับพระศาสนาอย่างไม่คลอนแคลน พระศาสนากับบุคคล เราต้องเข้าใจ พระก็คือบุคคลคนหนึ่งที่มาบวช

ส่วนประพฤติดี ประพฤติร้าย ถูกต้อง ผิดชอบ ชั่ว ดี ก็จะไม่เหมาเข่งแล้วกัน อย่าไปนึกว่า ศาสนาเสีย มันต้องนึกถึงเรื่องของคน ของข่าว อะไรต่างๆนาๆ ซึ่งคงจะต้องไปอีกระยะใหญ่ ระยะยาว ถ้าสาวกันเรื่องที่ตั้งของไร่เชิญตะวันของท่าน ว.วชิรเมธี ไปรุกบุกป่าขึ้นมาอีก เขาเรียกว่า เปิดประเด็นใหญ่ ผีซ้ำด้ำพลอย พระศุกร์เข้า พระเสาร์แทรก ไม่มีข่าว อยู่ดีๆก็ดันเป็นข่าวขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ ใครจะนึกว่า เรื่องแบบนี้จะเกิดกับพระที่มีสติปัญญา ความสามารถ เรียกว่า เป็นเพชรที่ล้ำค่าของพระพุทธศาสนา

ต้องมาเจอกระทบกับอะไร จะทำให้เพชรบิ่น ก็หวังว่า สักพักเดียว เดี๋ยวเรื่องคงจะจบ ขอย้ำว่า ญาติโยมต้องมั่นคงนะ อย่าไปเสียใจ หรืออย่าไปรำพึง รำพัน ร่ำไห้อะไรมากมายเกินไป สักวันหนึ่งเรื่องก็จบแน่นอน

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login