วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2567

‘OCSC International Education Expo 2024’ มหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

On October 28, 2024

งาน ‘OCSC International Education Expo 2024’ มหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยประสบความสำเร็จเกินคาด สร้างสถิติใหม่ดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 11,000 คน สานฝันการศึกษาต่อต่างประเทศด้วยสถาบันระดับโลกกว่า 300 แห่ง จาก 27 ประเทศ

สร้างปรากฎการณ์สะเทือนแวดวงการศึกษากับ งานมหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ‘OCSC International Education Expo 2024’ ที่จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) เมื่อวันที่ 26-27 ตุลาคม ณ พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน ปีนี้ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย ด้วยการต้อนรับผู้เข้าร่วมจำนวนมากกว่า 11,000 คน จากทุกภาคส่วนทั้งในแวดวงการศึกษาและผู้ที่สนใจศึกษาต่อต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา ผู้ปกครอง หรือผู้เชี่ยวชาญในแวดวงการศึกษาที่ตบเท้าหลั่งไหลเข้ามาจากทั่วประเทศ เพื่อพบกับกิจกรรมไฮไลต์ภายในงานที่ตื่นตาตื่นใจกับโอกาสและข้อมูลการศึกษาต่อต่างประเทศที่ครบครัน พร้อมเปิดประตูสู่อนาคตการเรียนรู้ระดับโลกในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยพลังและแรงบันดาลใจ ภายใต้แนวคิด “Learn.Live.Lead”

งานครั้งนี้ได้รวบรวมสถาบันการศึกษาชั้นนำกว่า 300 แห่งจาก 27 ประเทศทั่วโลก นำเสนอโอกาสทางการศึกษาต่อต่างประเทศครบครัน พร้อมทั้งข้อมูลทุนการศึกษา และกิจกรรมเสริมทักษะหลากหลายที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้ค้นพบเส้นทางใหม่ ๆ สู่ความสำเร็จในอนาคต

นายปิยวัฒน์ ศิวรักษ์ เลขาธิการ ก.พ.  “เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งกับความสำเร็จของงาน OCSC International Education Expo 2024 ที่สามารถดึงดูดผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก และสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยในการเปิดประตูสู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก ภายใต้แนวคิด ‘Learn.Live.Lead’ ซึ่งสะท้อนถึงวิสัยทัศน์ของสำนักงาน ก.พ. ในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้มีศักยภาพสูงสุด เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ

สำนักงาน ก.พ. มุ่งมั่นปฏิบัติตามพันธกิจหลักในการสนับสนุนและส่งเสริมการศึกษาทั้งในและต่างประเทศ โดยเรามีเป้าหมายชัดเจนในการขยายโอกาสทางการศึกษาให้ครอบคลุมทุกภาคส่วนของสังคม ไม่ว่าจะเป็นทุนการศึกษา โอกาสในการเข้าถึงสถาบันการศึกษาชั้นนำ หรือกิจกรรมเสริมทักษะต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เยาวชนไทยพร้อมเผชิญกับความท้าทายในอนาคต เราตระหนักดีว่าการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างความเข้มแข็งให้กับประเทศ และเรามุ่งหวังที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เด็กไทยได้ประสบความสำเร็จทั้งในระดับการศึกษาและการทำงาน พร้อมทั้งนำความรู้และประสบการณ์จากต่างประเทศกลับมาช่วยพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

เราจะยังคงยึดมั่นในนโยบายการสนับสนุนการศึกษาต่อต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างบุคลากรที่มีศักยภาพสูงและสามารถแข่งขันในระดับสากลได้ สำนักงาน ก.พ. เชื่อมั่นว่าการลงทุนในทรัพยากรมนุษย์คือการลงทุนที่ดีที่สุด และเราจะไม่หยุดยั้งในการผลักดันโอกาสเหล่านี้ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เยาวชนไทยก้าวไกลสู่ความสำเร็จและเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไป”

ตลอดระยะเวลาการจัดงานมหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ‘OCSC International Education Expo 2024’ ทั้ง 2 วัน จบลงด้วยความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจและความตื่นเต้น ไม่เพียงแต่ผู้เข้าร่วมจำนวนมากเท่านั้นที่ได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ แต่ยังมีความพิเศษอีกมากมายที่ทำให้งานนี้เป็นที่พูดถึงทั่วทั้งวงการการศึกษาและนักเรียนไทยที่มีความฝันไปเรียนต่อต่างประเทศอย่างแท้จริง

10 ไฮไลต์เด็ดของงานนี้ถูกคัดสรรมาเพื่อเปิดประสบการณ์การศึกษาต่อต่างประเทศโดยเฉพาะ เริ่มจากการได้พบกับสถาบันการศึกษาชั้นนำกว่า 300 สถาบัน จาก 27 ประเทศทั่วโลก ที่จะช่วยให้ผู้เข้าร่วมมั่นใจในทุกการเลือกสถาบันการศึกษาที่ตรงกับความต้องการและเป้าหมายของพวกเขา การปรึกษากับตัวแทนสถานทูตกว่า 20 ประเทศเกี่ยวกับขั้นตอนการขอวีซ่า ค่าใช้จ่าย และโอกาสในการทำงานหลังเรียนจบ รวมถึงการเปิดโอกาสคว้าทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับโลก ซึ่งนับเป็นโอกาสสำคัญที่ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับนักศึกษาและครอบครัวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

บรรดาผู้เชี่ยวชาญของสำนักงาน ก.พ. ได้ให้คำแนะนำพิเศษในการเตรียมตัวสมัครทุนการศึกษา พร้อมแนวทางเสริมทักษะในตลาดงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพื่อเพิ่มศักยภาพและโอกาสในการประสบความสำเร็จ นอกจากนี้ยังมีการทดสอบความถนัดฟรี ไม่ว่าจะเป็นด้าน Aptitude, IQ หรือ EQ ซึ่งช่วยให้ผู้เข้าร่วมสามารถค้นหาศักยภาพและจุดแข็งของตนเอง เพื่อนำไปวางแผนการเรียนต่ออย่างมีเป้าหมาย

การพูดคุยและแชร์ประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญในงาน ผู้เข้าร่วมได้ฟังเคล็ดลับในการพิชิตคะแนน IELTS จาก British Council และได้เรียนรู้วิธีการใช้ภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพจาก คุณบิ๊ก ภูมิชาย บุญสินสุข เจ้าของพอดแคสต์ชื่อดัง “คำนี้ดี” นอกจากนี้ยังมีหัวข้อเสวนาที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ “From Campus to Career: Tips for Aspiring New Gen” ที่นักเรียนทุนด้าน cyber security ได้แชร์แนวคิดและประสบการณ์จริงในการศึกษาและทำงานต่างประเทศ และหัวข้อเสวนา “Future-Ready Skills” ที่ผู้เชี่ยวชาญด้าน HR ได้เปิดเผยถึงทักษะที่บริษัทชั้นนำกำลังมองหาในพนักงานรุ่นใหม่ รวมถึงแนวทางในการพัฒนาทักษะใหม่ ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโลกการทำงานแห่งอนาคต

กิจกรรมเวิร์กช็อปต่าง ๆ ในงานก็ถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้วิธีเขียน SOP ในเวลาเพียง 45 นาที หรือการทดสอบ AI Slide Wizard ที่จะช่วยเตรียมผู้เข้าร่วมให้พร้อมในการทำพรีเซนเทชันระดับมืออาชีพ รวมถึงกิจกรรมวัฒนธรรมต่าง ๆ ที่มีการจัดตลาดวัฒนธรรม (Culture Market) ให้ทุกคนได้สัมผัสอาหารและการแสดงจากหลายประเทศ สร้างความสนุกสนานและเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้เข้าร่วมทุกคน งานมหกรรมศึกษาต่อต่างประเทศในครั้งนี้ไม่เพียงแต่นำพาความรู้และแรงบันดาลใจมาให้กับผู้เข้าร่วม แต่ยังเปิดประตูสู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลกอย่างแท้จริง พร้อมทั้งสร้างแรงกระตุ้นให้เยาวชนไทยได้ก้าวสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จในการเรียนและการทำงานระดับสากล

หากคุณกำลังฝันที่จะไปศึกษาต่อต่างประเทศ ห้ามพลาดการติดตามข่าวสารและโอกาสดี ๆ จากสำนักงาน ก.พ. ที่พร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาหลากหลายประเภท รับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับทุนการศึกษา เคล็ดลับการสมัคร และโอกาสพิเศษที่อาจจะเป็นก้าวสำคัญในชีวิตคุณ ผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.ocscexpo.org และโซเชียลมีเดียของสำนักงาน ก.พ.


You must be logged in to post a comment Login